สุสานสำหรับพวกไม่มีศาสนา

cemetery

เคยสงสัยบ้างไหม ว่าเมื่อคนเราตายทำไมต้องมีพิธีกรรมทางศาสนา ไม่เผาก็ฝัง และมีปลายทางของชิ้นส่วนร่างที่เหลืออยู่ในสุสานสักแห่ง แต่หากคุณไม่มีศาสนา ที่พักสุดท้ายของคุณอาจพบทางตัน

ที่สวีเดน มีการเปิดสุสานสำหรับผู้ไร้ศาสนา (atheist cemetery) ที่บอร์แลงเงอ (Borlange) โดยห้ามแสดงสัญลักษณ์ทางศาสนาบนหลุมฝังศพ เนื่องจากประชากรสวีเดนที่ปราศจากความเชื่อมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจนกลายเป็นชาติที่มีความเป็นศาสนาน้อยที่สุดในโลกตะวันตก ประชากรเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ของสวีเดนปฏิเสธศาสนา ไม่ก็ปวารณาตนเป็น atheist

โจเซฟ เออร์เดม เจ้าของไอเดีย บอกถึงจุดประสงค์ของโครงการนี้ว่า เขาต้องการให้คนสามารถตัดสินใจได้ว่าอยากทิ้งเถ้ากระดูกหรือร่างกายไว้ในสุสานแบบไหน และถ้าหากใครอยากมีไม้กางเขนหรือสัญลักษณ์อื่นๆ วางไว้เหนือหลุม…กรุณาไปฝังที่อื่น เพราะสุสานแห่งนี้มีกฎเข้มงวดคือ ห้ามแสดงสัญลักษณ์ทางศาสนา แต่เรื่องตลกก็มีอยู่ว่า ผู้จัดการดูแลสุสานนี้คือ Lutheran Church of Sweden ซึ่งเป็นนิกายประจำชาติมาตั้งแต่ปี 2000


อ้างอิงข้อมูลจาก: breitbart.com
truthrevolt.org

 

Author

กองบรรณาธิการ
ทีมงานหลากวัยหลายรุ่น แต่ร่วมโต๊ะความคิด แลกเปลี่ยนบทสนทนา แชร์ความคิด นวดให้แน่น คนให้เข้ม เขย่าให้ตกผลึก ผลิตเนื้อหาออกมาในนามกองบรรณาธิการ WAY

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า