ช่วยตัวเองไม่ใช่อาชญากรรม

hand

หลังจาก ความหิวไม่ใช่อาชญากรรม ผ่านไม่กี่เดือน การลดทอนความเป็นอาชญากรรมในอิตาลี ตามพระราชกฤษฎีกาที่ 8/2015 (Legislative Decree 8/2015) ก็มีผลบังคับใช้มากขึ้นเรื่อยๆ หลังก่อนหน้านี้ไม่นาน การใช้กัญชาเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์ก็ไม่ใช่อาชญากรรมอีกต่อไป

ล่าสุด ปีเตอร์ แอล. ชายวัย 65 ปี ถูกจับเพราะปฏิบัติกิจช่วยตัวเองต่อหน้านักศึกษาหญิง ที่คาตาเนีย (Catania) ประเทศอิตาลี เขาถูกตั้งข้อหาและมีความผิดตามกฎหมายอาญา ฐานกระทำอนาจารในที่สาธารณะ

เดิมที ตามคำตัดสินของศาลคาตาเนียเมื่อ 14 พฤษภาคม 2015 ชายอิตาเลียนนายนี้ต้องโทษจำคุกสามเดือน ก่อนจะผ่อนผันเป็นปรับ 3,420 ยูโร แต่ที่สุดแล้ว 6 กันยายนที่ผ่านมา ศาลสูงของอิตาลีก็ยึดหลักลดทอนความเป็นอาชญากรรม จึงไม่นับเรื่องนี้เป็นคดีอาญา โทษกระทำอนาจารของ ปีเตอร์ แอล. จึงเหลือแค่เสียค่าปรับให้เทศบาลเมืองคาตาเนียประมาณ 5,000-30,000 ยูโรเพียงอย่างเดียว

ดังนั้น กรณีนี้ที่อิตาลี การช่วยตัวเองในที่สาธารณะ ไม่ใช่อาชญากรรม

 


อ้างอิงข้อมูลจาก:
archyworldys.com
ansa.it

Author

กองบรรณาธิการ
ทีมงานหลากวัยหลายรุ่น แต่ร่วมโต๊ะความคิด แลกเปลี่ยนบทสนทนา แชร์ความคิด นวดให้แน่น คนให้เข้ม เขย่าให้ตกผลึก ผลิตเนื้อหาออกมาในนามกองบรรณาธิการ WAY

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า