การกลับมาของ โนเอล กัลลาเกอร์

โนเอล กัลลาเกอร์

เรื่อง : อารยา คงแป้น

 

จบลงไปพร้อมความชุ่มฉ่ำกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับตำนาน อดีตนักร้อง นักแต่งเพลงวง โอเอซิส – โนเอล กัลลาเกอร์  ที่กลับมาระเบิดความมันส์ให้แฟนเพลงชาวไทยได้มีความสุขกันอย่างถ้วนหน้า ภายใต้ชื่อคอนเสิร์ต Noel Gallagher’s  High Frying Bird Live In Bangkok ที่ฮอล 106 ไบเทคบางนา

โนเอล กัลลาเกอร์ กลับมาอีกครั้งพร้อมอัลบั้มชุดใหม่ Noel Gallagher’s  High Frying Bird หลังจากเลิกรากับวงโอเอซิสและน้องชาย เลียม กัลลาเกอร์  แนวเพลงในอัลบั้มยังมีกลิ่นความเป็นโอเอซิสอยู่   ซึ่งน่าจะถูกใจคอเพลงที่ชอบฝีไม้ลายมือ โนเอล เป็นพิเศษ

คอนเสิร์ตเอาใจแฟนเพลงชาวไทยครั้งนี้จัดโดย บริษัท ร็อคแอนด์โรลลา คอร์ปอเรชัน ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนเพลงอย่างท่วมท้นจากทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กมัธยมผมเกรียนจนถึงผู้นำฝ่ายค้าน  และแม้จะมีพายุฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่หัวค่ำแต่นั่นไม่ได้ทำให้แฟนเพลงย่อท้อแต่อย่างใด กำหนดการในงานป๋าโนเอลจะขึ้นเวทีในเวลา 21.00 น.แต่ก็มีแฟนเพลงส่วนหนึ่งมารอหน้างานตั้งแต่ช่วงแดดร่มลมตก

ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงศ์

บรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยความชุ่มชื้นจากฝนและความตื่นเต้นของแฟนเพลงทั้งไทยและต่างชาติ ซึ่งต้องยอมรับว่านี่เป็นคอนเสิร์ตที่มีชาวต่างชาติเข้าชมมากพอสมควร  หลังจากประตูงานเปิด แฟนเพลงก็ประเดิมความมันส์กับ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ศิลปินหนุ่มมาดเซอร์ที่ได้รับเกียรติให้เป็น Opening Act ของคอนเสิร์ต ซึ่งฮิวโก้ขนเพลงเพราะ ๆ มาให้ฟังถึง 9 เพลง  ไม่ว่าจะเป็นเพลงเปิดตัวที่เรียกเสียงกรี๊ดได้ถล่มทลายอย่างเพลง  Mekong River Delta และเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้ม Old Tyme  Religion  ไม่ว่าจะเป็น  Born, Different lives

ก่อนหนุ่มมาดเท่ห์จะพักเหนื่อยกล่าวทักทายแฟนเพลงและหยอดคำหวานว่า “ผมคิดถึงพวกคุณ แต่พวกคุณไม่รู้”  พร้อมเริ่มการแสดงเอาใจแฟน ๆ ต่อด้วยเพลง Sweetest Cure, Hopelessly stoned  , Bread & Butter  เพลงฮิตอย่าง 99 Problems ที่แฟนเพลงร้องตามกันอย่างสุดมันส์  ต่อด้วย Old Tyme Religion , Rock ‘n Roll Delight  และปิดท้ายด้วยเพลงเนื้อร้องภาษาไทยอย่างเพลง สายลม  ที่ทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้น่าตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น

โนเอล กัลลาเกอร์

21.00 น. โนเอล กัลลาเกอร์ เดินขึ้นเวทีพร้อมเสียงต้อนรับจากแฟน ๆ ที่ดังฮอลแทบแตก ศิลปินคนดังหยิบกีต้าร์ขึ้นมาเล่นเพลงแรก (It’ good) To Be Free ,  Mucky Fingers  ตามมาด้วยเพลงจากอัลบั้มใหม่ ไม่ว่าจะเป็น  Everybody’s On The Run , Dream On  , If I Had A Gun , The Good Rebel  , The Death Of You And  Me , Freaky Teeth

ต่อด้วยเพลง Supersonic  ในเวอร์ชัน  Acoustic  เอาใจคนคิดถึง โอเอซิส  ตามมาด้วย Record  Machine , What  A Life ,Talk Tonight , Soldier Boy and Jesus Freaks , Broken  Arrow , Half The World  Away ,Stranded on The Wrong Beach ก่อนจะเข้าช่วงอังกอร์ที่เรียกเสียงจากแฟน ๆ ได้ดังกระหึ่ม และ  4 เพลงส่งท้าย ทั้ง Let The Lord Shine A Light , Whatever, Little by Little  มีใครหลายคนตะโกนเชียร์ให้เขาร้องเพลง  Wonderwall  แต่เพลงสุดท้ายจบลงด้วยเพลงที่เปรียบเสมือนลายเซ็นต์ของเขาอย่าง  Don’t Look Back In Anger  ที่ทุกคนร้องตามกันอย่างสุดเสียง จบการแสดงศิลปินชื่อดังยกมือไหว้ขอบคุณซึ่งสร้างความประทับใจให้แฟนเพลงเป็นอย่างมาก

โนเอล กัลลาเกอร์

แม้ว่าเสียงเพลงของโนเอลและคอนเสิร์ตจะจบลงแต่สิ่งที่ได้ยินผ่านหูยังคงฝังอยู่ในสมองของแฟนเพลงทุกคน  ด้วยแสงสีเสียงที่จัดได้ว่าแน่น  ตัวศิลปินเองที่แสดงได้อย่างถูกใจคนดู แถมขึ้นเวทีตรงเวลาไม่ต้องให้แฟนเพลงรอ จนแอบได้ยินใครหลาย ๆ  คนพูดว่า  ดีกว่าตอนโอเอซิสมาเมืองไทยเสียอีก  แต่ในอีกมุมหนึ่งความคิดที่ผุดเข้ามาในหัวของแฟนเพลงคืออยากให้ โอเอซิส กลับมา  เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าเพลงบางเพลงถ้าเป็นเสียงของ เลียม กัลลาเกอร์  มันคงจะมีมนต์ขลังกว่านี้

Author

ทิพย์พิมล เกียรติวาทีรัตนะ
หญิงแกร่งที่ทำงานทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านให้กับ WAY ถ้าเป็นนักฟุตบอลนี่คือผู้เล่นผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์ในสายงานข่าว ทั้งคลุกคลี สัมภาษณ์ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้การเป็นคุณแม่ซึ่งมีลูกสาวย่างเข้าวัยรุ่นยังช่วยส่งเสริมให้สามารถปั่นงานด้านเด็กและเยาวชนอย่างเชี่ยวชาญ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า