จีน เวียดนาม ไทย ลูกค้าใหญ่เปิบนอแรด

rhino poacher

 

ปัจจุบันมีแรดเหลืออยู่ราว 20,000 ตัวทั่วโลก และ 90 เปอร์เซ็นต์อยู่ในประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งได้กลายเป็นตลาดมืดค้าขายนอแรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปแล้ว

สถิติล่าสุด กระทรวงสิ่งแวดล้อมของแอฟริกาใต้ แถลงว่า ปีนี้มีการลอบฆ่าแรดไปแล้ว 455 ตัว  ก่อนหน้านี้ในปี 2011 มีแรดถูกสังหารไป 448 ตัว ปี 2010 อยู่ที่ 333 ตัว  ขณะที่ปี 2007 ถูกล่าเพียง 13 ตัว

บีบีซีรายงานว่า ในตลาดมืด ราคานอแรดพุ่งสูงขึ้น จากความเชื่อผิดๆ ที่ว่า นอแรดสามารถฆ่าเชื้อมะเร็งได้ และราคาที่พุ่งสูงนี้ยิ่งกระตุ้นให้ลักลอบฆ่าแรดเอานอมากขึ้น  ปลายทางใหญ่อยู่ที่ไทย จีน และเวียดนาม

นอกจากนอแรดจะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มการแพทย์ทางเลือกแล้ว ในเวียดนาม วัยรุ่นจะนิยมบดนอแรด แล้วนำมาผสมน้ำหรือไวน์ดื่มกันในงานปาร์ตี้ พวกเขาเชื่อว่าเครื่องดื่มที่ผสมนอแรด จะช่วยล้างพิษ หลังจากค่ำคืนที่ดื่มมาอย่างหนักหน่วง

โดยราคาของนอแรดบดผงในตลาดมืดจะอยู่ที่ 120 ล้านดอง หรือ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

ที่มา : Globalpost.com,Vancouversun.com

Author

ทิพย์พิมล เกียรติวาทีรัตนะ
หญิงแกร่งที่ทำงานทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านให้กับ WAY ถ้าเป็นนักฟุตบอลนี่คือผู้เล่นผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์ในสายงานข่าว ทั้งคลุกคลี สัมภาษณ์ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้การเป็นคุณแม่ซึ่งมีลูกสาวย่างเข้าวัยรุ่นยังช่วยส่งเสริมให้สามารถปั่นงานด้านเด็กและเยาวชนอย่างเชี่ยวชาญ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า