นักเขียน ‘โจนาธาน ลิฟวิงสตัน’ เครื่องบินตก บาดเจ็บสาหัส

Richard Bach

ริชาร์ด บาค วัย 76 ปี เจ้าของผลงาน โจนาธาน ลิฟวิงสตัน นางนวล (Jonathan Livingston Seagull) ประสบอุบัติเหตุ เครื่องบินเล็กส่วนตัวตกลงบนหมู่เกาะซานฮวน  รัฐวอชิงตัน เมื่อวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม

เจมส์ บาค ลูกชายของเขา ให้รายละเอียดว่า พ่อขับเครื่องบินคนเดียวเพื่อไปเยี่ยมเพื่อนที่เกาะซานฮวน จู่ๆ เครื่องเกิดดับระหว่างร่อนเครื่องลงจอด ทำให้เครื่องตกและชนพื้นอย่างแรง อุบัติเหตุคราวนี้ทำให้พ่อได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ไหล่หัก อาการสาหัส ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่ ศูนย์การแพทย์ ฮาร์เบอร์วิว ในซีแอตเทิล

โจนาธาน ลิฟวิงสตัน นางนวล ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1970 เป็นเรื่องของนกนางนวลที่หาทางบินให้สูงกว่าฝูงนกทั่วๆ ไป  เป็นความกล้าแหวกขนบทั้งปวงเพื่อหาอาหารด้วยวิธีฉลาดกว่า แต่โจนาธานกลับถูกขับไล่ออกจากฝูง หลังจากไปสอนวิชานี้ให้นกตัวอื่นๆ Jonathan livingston Seagull

หนังสือเล่มนี้ขึ้นอันดับเบสเซลเลอร์ของนิวยอร์คไทมส์อยู่หลายสัปดาห์ จนบาคกลายเป็นนักเขียนคนหนึ่งที่มีผู้อ่านตามงานอย่างเหนียวแน่น

บาครักการนักบินอย่างมาก เขาใช้ประสบการณ์บนที่นั่งคนขับมาเขียนหนังสือหลายต่อหลายเล่ม

ลูกชายของเขาบอกว่า การบินคือศรัทธาของพ่อ

“พ่อไม่เคยหยุดที่จะบิน ถ้าเขาฟื้นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองบินอีกไม่ได้ ต้องเสียใจมากแน่ๆ”

 

ที่มา : guardian.co.uk

Author

ทิพย์พิมล เกียรติวาทีรัตนะ
หญิงแกร่งที่ทำงานทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านให้กับ WAY ถ้าเป็นนักฟุตบอลนี่คือผู้เล่นผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์ในสายงานข่าว ทั้งคลุกคลี สัมภาษณ์ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้การเป็นคุณแม่ซึ่งมีลูกสาวย่างเข้าวัยรุ่นยังช่วยส่งเสริมให้สามารถปั่นงานด้านเด็กและเยาวชนอย่างเชี่ยวชาญ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า