มูราคามิ ตัวเต็งอันดับ 1 โนเบลสาขาวรรณกรรม

Haruki Murakami
Haruki Murakami

นักเขียนชื่อดังจากแดนอาทิตย์อุทัย ฮารูกิ มูราคามิ ขึ้นเป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะคว้ารางวัลโนเบล สาขาวรรณกรรม ประจำปีนี้

 

แลดโบรกส์ บริษัทรับพนันรายใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ตั้งอัตราการคว้ารางวัล โดยประกาศให้ นักเขียนชาวญี่ปุ่น ฮารูกิ มูราคามิ เจ้าของผลงาน ผลงาน  Norwegian Wood, The Wind-Up Bird Chronicle และ ล่าสุด IQ84  คือตัวเต็งอันดับที่ 1 ด้วยอัตราต่อรอง 10/1   ตามมาด้วย กวีและนักเขียนชาวดัชต์ เซส โนทาโบม และ  โม่เหยียน ของจีน ที่มีอัตราต่อรอง 12/1

 

ปีที่แล้ว รางวัลโนเบลสาขานี้ ตกเป็นของ กวีชาวสวีเดน โทมัส ทรานส์โทรมเมอร์  ซึ่งตามโผอัตราต่อรองของแลดโบรกส์  เขามาเป็นอันดับ 2  ด้วยอัตราต่อรอง 9/2  เป็นรอง กวีซีเรีย อโดนิส ที่มาพร้อมอัตราต่อรอง 4/1 มาปีนี้ อโดนิส กลับหลุดโผ โดยมีกวีเกาหลี โก อุน และ นักเขียนจากอัลแบเนีย อิสมาลี กาแดร์  เข้ามาอยู่ในโผแทน

 

ต้นปีที่ผ่านมา ประธานแห่ง Swedish Academy ปีเตอร์ อิงลันด์ เผยรายชื่อ 46 นักเขียนที่เข้ารอบแรก จากรายชื่อที่เข้าชิงทั้งหมด 210 คน   โดยรางวัลโนเบลจะประกาศเดือนตุลาคมนี้  ซึ่งปีที่แล้ว มูราคามิ เป็นตัวเต็งอันดับ 3 ตามโผของแลดโบรกส์

 

ที่มา : guardian.co.uk

Author

ทิพย์พิมล เกียรติวาทีรัตนะ
หญิงแกร่งที่ทำงานทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านให้กับ WAY ถ้าเป็นนักฟุตบอลนี่คือผู้เล่นผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์ในสายงานข่าว ทั้งคลุกคลี สัมภาษณ์ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้การเป็นคุณแม่ซึ่งมีลูกสาวย่างเข้าวัยรุ่นยังช่วยส่งเสริมให้สามารถปั่นงานด้านเด็กและเยาวชนอย่างเชี่ยวชาญ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า