หน่วย Navy Seal สหรัฐ ไม่รับเงินบริจาคจากหนังสือ(สังหาร) บิน ลาเดน

No Easy Day

หลังจากขึ้นอันดับ 1 หนังสือขายดีของ Amazon.com  No Easy Day  พ็อคเก็ตบุ๊ค ที่บอกเล่าเรื่องราวการสังหารโอซามา บิน ลาเดน  บริจาคเงินส่วนหนึ่งให้  มูลนิธิของ Navy SEAL หรือ หน่วยปฏิบัติการสงครามพิเศษกองทัพเรือสหรัฐ ที่บุกเข้าจู่โจมอดีตผู้นำกลุ่มอัลเคด้า  แต่กลับถูกปฏิเสธ

แมท บิสชันแนต อดีตหน่วยปฏิบัติการสงครามพิเศษกองทัพเรือสหรัฐ   ผู้ร่วมเขียนหนังสือเล่มดังกล่าวโดยใช้ชื่อ มาร์ค โอเวน  ต้องเผชิญกับฟีดแบคที่รุนแรง เมื่อหนังสือ No Easy Day ซึ่งเผยนาทีสังหารบิน ลาเดน และ ชีวิต การทำงานของหน่วย Navy SEAL ที่เพิ่งวางขายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  ถูกมูลนิธิ Navy SEAL ปฏิเสธไม่รับเงินบริจาคจากการขายหนังสือ

โดยมูลนิธิดังกล่าว แถลงว่า “มูลนิธิ Navy SEAL (The Navy SEAL Foundation)  มีหน้าที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ เหล่านาวิกโยธินและครอบครัวเท่านั้น  นี่คือหลักการสำคัญ และ จะไม่มีการรับเงินบริจาคใดๆ ที่ได้มาจากการขายหนังสือหรือกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง”

ก่อนหน้านั้น กระทรวงกลาโหมแห่งสหรัฐ หรือ  เพนตากอน ออกมาแถลงโต้หนังสือเล่มดังกล่าวว่า รายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Navy SEAL นั้น  “ทั้งละเอียดอ่อนและเป็นความลับทางราชการ”  ข้อมูลต่างๆ ควรผ่านการพิจารณาจากรัฐบาลก่อนได้รับการตีพิมพ์

ด้าน จอร์จ ลิตเติล โฆษกของเพนตากอน ชี้แจงเพิ่มเติมว่า  หน่วยพิเศษเพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษเช่นนี้  ทำงานตามยุทธวิธี หลักการ และกระบวนการทางทหารทั้งสิ้น  จะไม่มีการเอ่ยถึง ชีวิตมนุษย์ แต่อย่างใด

จนถึงขณะนี้  มูลนิธิ Navy SEAL เป็นเพียงหน่วยเดียวที่ปฏิเสธเงินจาก โอเวน

 

ที่มา : huffingtonpost.com

Author

ทิพย์พิมล เกียรติวาทีรัตนะ
หญิงแกร่งที่ทำงานทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านให้กับ WAY ถ้าเป็นนักฟุตบอลนี่คือผู้เล่นผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์ในสายงานข่าว ทั้งคลุกคลี สัมภาษณ์ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้การเป็นคุณแม่ซึ่งมีลูกสาวย่างเข้าวัยรุ่นยังช่วยส่งเสริมให้สามารถปั่นงานด้านเด็กและเยาวชนอย่างเชี่ยวชาญ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า