25 ข่าวที่ไม่เป็นข่าวแห่งปี 2017-2018 (4)

6. Russia Gate ผู้ร้ายคนใหม่ในสื่ออเมริกา

กระแส Russia Gate ทำให้ชาวอเมริกันตื่นตูมกับทุกอย่างที่เป็นรัสเซีย โดยเริ่มจากข่าวฉาวที่รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งอเมริกาในปี 2016 ก่อนจะดราม่าขึ้นเรื่อยๆ สื่ออิสระหลายแห่งรายงานว่ารัสเซียเกทกำลังสร้างปิศาจสองหัวขึ้นมา หัวหนึ่งคือการโฆษณาชวนเชื่อ อีกหัวคือการเซ็นเซอร์ แถมมองว่ารัสเซียเชื่อมโยงกับการประท้วงทางการเมืองหลายแห่งในอเมริกา และรัสเซียได้ประโยชน์จากการเคลื่อนไหวในประเทศ

รายการช่วงกลางวันที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 อย่าง Rachel Madden Show ใช้เวลา 53 เปอร์เซ็นต์ของช่วงออกอากาศหนึ่งเดือนพูดโจมตีรัสเซียมากกว่าการพูดถึงข่าวอื่นๆ เช่น การลงโทษผู้อพยพของสหรัฐ การต่อสู้ทางกฎหมายต่อการแบนมุสลิมของ ทรัมป์ และเรื่องอื้อฉาวอื่นๆ ในการบริหารประเทศ ขณะที่ The New York Times ลงบทความรายงานว่าคนรัสเซียใช้เฟซบุ๊คปลอมเพื่อจัดรณรงค์ทางการเมืองในอเมริกา

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนสื่อจะเป็นฝ่ายเดียวที่ได้ผลประโยชน์จากการสร้างความเกลียดชังในครั้งนี้ ส่วนผลเสียไม่เพียงเกิดขึ้นกับรัสเซีย แต่ยังส่งผลต่อความขัดแย้งในประเทศด้วย

 

อ้างอิงข้อมูลจาก: projectcensored.org

Author

ลีน่าร์ กาซอ
แม่ลูกหนึ่งผู้ต่อกรกับโลกของเด็กเจนอัลฟ่าเป็นงานหลัก ทำงานหนังสือเป็นงานรอง เห็นแก่กินและเที่ยวเป็นสำคัญ ชอบเรื่องสยองขวัญทั้งหนังสือและหนังในระดับคลั่งไคล้ หนึ่งในความฝันคือรับบทเป็นฆาตกรโรคจิตในหนังสักเรื่อง ตอนนี้เพิ่งค้นพบว่าเป็นติ่งวง Blackpink หลังจากฟังแต่เพลงร็อกมานาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า