25 ข่าวที่ไม่เป็นข่าวแห่งปี 2017-2018 (3)

12. ICE เตรียมทำลายบันทึกการกระทำรุนแรงต่อผู้ลี้ภัย

ไม่กี่ปีที่ผ่านมาหน่วยงานบังคับการเข้าเมืองและศุลกากรสหรัฐ (US Immigration and Customs Enforcement: ICE) มีชื่อโผล่บนข่าวบ่อยๆ จากการปฏิบัติต่อผู้ลี้ภัยอย่างไร้มนุษยธรรม ที่แย่ยิ่งกว่าคือองค์การบริหารจดหมายเหตุและบันทึกแห่งชาติ (National Archives and Records Administration: NARA) อนุมัติให้ทำลายเอกสารนับพันที่บันทึกการกระทำเหล่านั้นแล้ว

คาลี ฮอลโลเวย์ (Kali Holloway) รายงานว่า บันทึกเหล่านี้มีข้อมูลการกักขังผู้ลี้ภัยอย่างไร้มนุษยธรรม การทารุณกรรมทางเพศ และการเสียชีวิตภายใต้การควบคุมตัวของ ICE ขณะที่ศูนย์กักกันในแคลิฟอร์เนีย เท็กซัส อลาบามา และจอร์เจีย ผู้ถูกคุมขังจะถูกแยกให้อยู่โดดเดี่ยว ห้ามออกนอกบ้าน และห้ามติดต่อสื่อสารกับครอบครัว

มกราคมปี 2018 รายงานจากซานฟรานซิสโกเปิดเผยจดหมายจากหญิง 27 คนในริชมอนด์ แคลิฟอร์เนีย เล่ารายละเอียดการทารุณต่อเนื่อง พวกเธอไม่อาจใช้สุขาได้บ่อยๆ และไม่สามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมได้

แม้ว่าสาธารณะจะสนใจความรุนแรงของ ICE แล้ว แต่ข่าวความพยายามทำลายบันทึกยังไม่ถูกพูดถึง ทั้งที่สามารถใช้เอกสารเหล่านั้นตรวจสอบข้อกล่าวหาการทารุณกรรมและการสังหารบุคคลที่ถูกคุมขังได้

 

อ้างอิงข้อมูลจาก: projectcensored.org

Author

ลีน่าร์ กาซอ
แม่ลูกหนึ่งผู้ต่อกรกับโลกของเด็กเจนอัลฟ่าเป็นงานหลัก ทำงานหนังสือเป็นงานรอง เห็นแก่กินและเที่ยวเป็นสำคัญ ชอบเรื่องสยองขวัญทั้งหนังสือและหนังในระดับคลั่งไคล้ หนึ่งในความฝันคือรับบทเป็นฆาตกรโรคจิตในหนังสักเรื่อง ตอนนี้เพิ่งค้นพบว่าเป็นติ่งวง Blackpink หลังจากฟังแต่เพลงร็อกมานาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า