25 ข่าวที่ไม่เป็นข่าวแห่งปี 2017-2018 (2)

18. ส่งเด็กถึงมือใคร? ธุรกิจรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม ทางผ่านสู่การค้ามนุษย์

เดือนมีนาคม 2018 เว็บข่าว Epoch Times รายงานว่า การรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมทั่วโลกเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่เพียบด้วยกำไรและกฎระเบียบหละหลวม เป็นเป้าหมายของการลักพาตัวเด็ก ขบวนการค้ามนุษย์ และพวกชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็กเล็ก โดยเฉพาะอเมริกา หนึ่งในจุดปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์และการแสวงประโยชน์

ในปี 2017 สำนักข่าว Firstpost รายงานเรื่องธุรกิจการลักพาตัวเป็นบุตรบุญธรรมในอินเดีย โดยหน่วยงานรับบุตรบุญธรรมถูกตัดสินว่ามีความผิดในการ ‘ขโมยเด็กทารกจากแม่ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ผู้รอดชีวิตจากการข่มขืน และครอบครัวด้อยโอกาส’

เจฟฟรีย์ โรเจอร์ส (Geoffrey Rogers) ผู้บริหารสถาบันต่อต้านการค้ามนุษย์ของอเมริกา (US Institute Against Human Trafficking) บอกว่า “ราว 60-70 เปอร์เซ็นต์มาจากระบบบ้านอุปถัมภ์” บ่อยครั้งเกิดขึ้นผ่านการ ‘กลับบ้าน’ คนที่รับเลี้ยงจะส่งเด็กไปให้พ่อแม่คู่ใหม่โดยแทบไม่ควบคุม เด็กๆ มักถูกทารุณหรือหาประโยชน์ แม้การรับบุตรบุญธรรมในประเทศจะได้รับความคุ้มครอง แต่การศึกษาปี 2015 พบว่า “กระบวนการป้องกันมักไม่เกิดขึ้นเมื่อพ่อแม่รับเด็กมาจากต่างประเทศ”

 

อ้างอิงข้อมูลจาก: projectcensored.org

Author

ลีน่าร์ กาซอ
แม่ลูกหนึ่งผู้ต่อกรกับโลกของเด็กเจนอัลฟ่าเป็นงานหลัก ทำงานหนังสือเป็นงานรอง เห็นแก่กินและเที่ยวเป็นสำคัญ ชอบเรื่องสยองขวัญทั้งหนังสือและหนังในระดับคลั่งไคล้ หนึ่งในความฝันคือรับบทเป็นฆาตกรโรคจิตในหนังสักเรื่อง ตอนนี้เพิ่งค้นพบว่าเป็นติ่งวง Blackpink หลังจากฟังแต่เพลงร็อกมานาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า