เผยสถิติทหารสหรัฐ 18 นาย ฆ่าตัวตายทุกวัน!

US Army Stressed soldier

อัตราการฆ่าตัวตายของทหารสหรัฐพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ รายงานจากกองทัพระบุว่า ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีทหารฆ่าตัวตายไปแล้ว 38 นาย โดย 26 นาย เป็นทหารอาชีพที่กระทำการขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนอีก 12 นาย อยู่ในหน่วยคุ้มกันและกองสนับสนุน

คำอธิบายของเรื่องนี้มีหลายสาเหตุด้วยกัน ซึ่งผลการศึกษาส่วนใหญ่ชี้ไปที่ การสัมผัสสงครามโดยตรง เกิดความเครียดสะสม การไม่ใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ ไปจนถึงปัญหาส่วนตัวเรื่องการเงิน ทหารหลายคนจึงเลือกหนทางที่จะปลิดลมหายใจตัวเองในบ้านเกิด แทนที่จะต้องออกไปเสียชีวิตให้กับสงคราม

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังสรุปด้วยว่า ยิ่งทหารผ่านศึกมากครั้งเท่าไหร่ โอกาสที่จะฆ่าตัวตายก็สูงขึ้นตามไปด้วย

รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ลีออน พาเนตตา เพิ่งกล่าวยอมรับในที่ประชุมงานป้องกันการฆ่าตัวตายประจำปีของกองทัพ เมื่อเดือนมิถุนายนว่าแม้จะมีความพยายามและความสนใจในการป้องกันเพิ่มขึ้นอย่างไรก็ตาม แต่แนวโน้มยังออกมาค่อนข้างมีปัญหาและน่าเป็นห่วงอยู่ดี

ส่วนข้อมูลจากกระทรวงกิจการทหารผ่านศึกเผย ทุกๆ 36 ชั่วโมง จะมีทหารผ่านศึกจากสมรภูมิอิรักหรืออัฟกานิสถาน 1 คนฆ่าตัวตาย และทหารผ่านศึก 18 คน จากทุกๆ สงครามฆ่าตัวตายทุกวัน

ที่มา : alternet.org

Author

อภิรดา มีเดช
อดีตภูมิสถาปนิกที่สนิทสนมกับตัวหนังสือมากกว่าต้นไม้ สารพัดขนแมวที่ติดอยู่บนเสื้อสีดำเป็นเครื่องหมายแสดงความจิตใจดี เป็นเครื่องประดับแสดงความเป็นทาสแมว สนใจด้านสิ่งแวดล้อม การศึกษา ประวัติศาสตร์ การเมือง รวมถึงการวิพากษ์สังคมและบุคคลอย่างตรงไปตรงมา
(กองบรรณาธิการ WAY ถึงปี 2559)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า