25 ข่าวที่ไม่เป็นข่าวแห่งปี 2017-2018 (1)

Project Censored

24. ปืน 80,000 กระบอกที่สาบสูญในฟลอริดา

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ปืนในฟลอริดาหายไปมากกว่า 82,000 กระบอก และในปี 2016 มีปืนหายไปอย่างน้อยชั่วโมงละหนึ่งกระบอก ทอม มาร์ติน (Tom Martin) นักสืบประจำสำนักงานนายอำเภอแจ็คสันวิลล์ (Jacksonville) บอกว่า อาชญากรไม่ซื้อปืน “พวกเขาขโมย”

เดือนพฤศจิกายน 2017 ลอรา มอเรล (Laura Morel) เปิดเผยในรายงานข่าวร่วมของ Tampa Bay Times กับเว็บไซต์ Reveal ว่ามีปืนถูกขโมยไปอย่างน้อย 9,000 กระบอกแค่เฉพาะในแทมปาเบย์ (Tampa Bay) และยังหาไม่พบ “ปืนเหล่านั้นตกไปอยู่ในมือของพ่อค้ายาเสพติดกับอาชญากร  และจำนวนหนึ่งถูกนำไปใช้ฆ่าคนตาย”

เว็บข่าว Tampa Bay Times ยังเปิดเผยว่าระหว่างปี 2014-2016 มีบันทึกข้อมูลปืนถูกขโมยเกือบ 11,000 กระบอก แต่เจอและนำมาคืนเจ้าของได้แค่ห้ากระบอก ซึ่งอาจมีมากกว่าที่บันทึกไว้ เพราะกฎหมายรัฐฟลอริดาไม่บังคับให้เจ้าของปืนรายงานเมื่อปืนหาย และกรมบังคับใช้กฎหมายรัฐฟลอริดา (Florida Department of Law Enforcement: FDLE) ก็ไม่ได้ติดตามปืนที่หายไปมาคืนเจ้าของ

จำนวนเจ้าของปืนในฟลอริดาเพิ่มขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ปี 2007 ชาวฟลอริดามีใบอนุญาตพกอาวุธแบบปกปิด 438,864 คน และเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านคนในปี 2017

 

อ้างอิงข้อมูลจาก: projectcensored.org

Author

ลีน่าร์ กาซอ
แม่ลูกหนึ่งผู้ต่อกรกับโลกของเด็กเจนอัลฟ่าเป็นงานหลัก ทำงานหนังสือเป็นงานรอง เห็นแก่กินและเที่ยวเป็นสำคัญ ชอบเรื่องสยองขวัญทั้งหนังสือและหนังในระดับคลั่งไคล้ หนึ่งในความฝันคือรับบทเป็นฆาตกรโรคจิตในหนังสักเรื่อง ตอนนี้เพิ่งค้นพบว่าเป็นติ่งวง Blackpink หลังจากฟังแต่เพลงร็อกมานาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตาม นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึกการตั้งค่า